[Bí quyết thành công] 11 nguyên tắc thành công từ cựu sĩ quan hải quân Mỹ

0
[Bí quyết thành công] 11 nguyên tắc thành công từ cựu sĩ quan hải quân Mỹ
“Không có bí quyết thành công nào cả. Đó là kết quả của sự chuẩn bị, làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và học hỏi từ thất bại”. –Colin Powell.
nguyên tắc thành côngSau khi rời đội hải quân Mỹ, tôi đã đi họp lớp đại học, gặp được đối tác kinh doanh và chúng tôi đã mở công ty đầu tiên. Thị trường nhà ở đang bùng nổ, vì vậy chúng tôi đã tạo ra công cụ tìm kiếm dọc để tìm những căn nhà và căn hộ mới. Sau đó bong bóng vỡ. Đáng ra tôi nên lắng nghe giáo sư kinh tế của mình.

Đa dạng hóa là điều cần thiết và cần thực hiện nhanh chóng. Chúng tôi đã học nhiều về tiếp thị số khi xây dựng công ty đó đến nỗi chúng tôi đã quyết định nói “có” với câu hỏi: “Các anh cung cấp cả dịch vụ tiếp thị nữa chứ?” Chúng tôi đã mượn tiền từ công ty đó để thành lập công ty mới, trao cho những cổ đông đó cổ phần ngang bằng trong công ty mới và công ty Internet Marketing Inc. đã ra đời.

Là một diễn giả tạo động lực, hầu hết những gì tôi trình bày trong các bài thuyết trình chính đều dựa trên những nguyên tắc tôi học được từ việc huấn luyện và các trận đánh trong lực lượng hải quân tinh nhuệ, và chúng tôi đã áp dụng chúng trong công ty tiếp thị số đang ngày càng lớn mạnh.

Dưới đây là 11 nguyên tắc thành công trong công việc và đời sống cá nhân chủ yếu dựa trên việc học hỏi từ thất bại.

1.Thoải mái với việc không thoải mái. Hãy thường xuyên bước ra khỏi vùng thoải mái của bạn. Bạn càng làm nhiều, vùng đó càng trở nên rộng hơn. Những thứ trước đây có vẻ không thể có thể trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày của bạn.

2. Không bao giờ bỏ cuộc. Trừ khi bạn đang làm một việc nên dừng lại. Nếu chỉ vì điều gì đó không hiệu quả lần đầu tiên thì không có nghĩa rằng không có cách tiếp cận khác hoặc một cách làm tốt hơn. Chúng tôi thường nói trong đội mình rằng: “hãy lên kế hoạch cho cú lao đầu xuống nước và lao vào kế hoạch của bạn”. Đừng chuyển hướng chỉ vì bạn đang vấp phải các rào cản.

3. Biết sự khác biệt giữa việc chuẩn bị và lên kế hoạch. Các kế hoạch rất tuyệt vời và thiết yếu đối với thành công. Nhưng sự chuẩn bị và thực hiện mới mới là những việc giúp hoàn thành công việc. Tướng Patton đã từng nói rằng: “Một kế hoạch tốt được thực hiện quyết liệt từ hôm nay còn tốt hơn rất nhiều so với một kế hoạch lớn ngày mai”.

4. Chia nhỏ mục tiêu. Đặt ra và đạt được những mục tiêu cao thật là tuyệt vời. Nhưng những mục tiêu lớn, khó đạt được cũng chẳng là gì nếu không có các mục tiêu và cột mốc chiến lược ngắn hạn dễ đạt được, đặt ra trên đường để đạt được mục tiêu lớn hơn. Hãy chia các mục tiêu lớn thành những phần nhỏ, khiến chúng trở nên ít gây nản chí hơn và dễ đạt hơn.

5. Không bao giờ ngừng tiến lên phía trước. Một trong những câu nói của Martin Luther King Jr. mà tôi yêu thích nhất là: “Nếu không thể bay, bạn có thể chạy; nếu không thể chạy, bạn có thể đi; và nếu không thể đi, bạn có thể bò. Dù thế nào, bạn cũng phải tiến lên phía trước”. Nếu bạn không tập trung vào việc cải thiện cuộc sống và nghề nghiệp của mình hằng ngày, mọi thứ sẽ đình trệ. Nếu bạn không thể luôn cố gắng cải thiện, thì còn ý nghĩa gì nữa?

6. Đánh giá tất cả những thứ quan trọng. Nếu bạn không thể đánh giá được thành công của các hoạt động của mình, thì chúng sẽ không có nhiều cơ hội phát triển. Nhưng nếu bạn đánh giá được thì sẽ rất ít khả năng là chúng không cải thiện.

7. Kiểm soát tất cả những thứ quan trọng. Tôi không biết đã bao nhiêu lần tôi đặt ra mục tiêu chỉ tập trung vào những việc ưu tiên, nhưng tất cả lại rơi vào đống hỗn độn và không đạt được tiến bộ nào vì những việc phát sinh. Phải có ai đó, không nhất thiết phải là bạn tích cực kiểm soát những mặt quan trọng trong sự nghiệp hoặc cuộc sống của bạn.

8. Biết rằng cuộc sống không công bằng. Tôi đã từng trong trận chiến, bị mất những người anh em, có nhiều năm làm cha đơn thân khi đang nỗ lực dẫn dắt một công ty, vượt qua cuộc ly hôn tốn kém, đấu tranh để duy trì việc chăm sóc chu đáo cho con trai tôi và làm việc cật lực để hồi phục khỏi những sai lầm không tránh khỏi trong kinh doanh. Nhưng Chúa không bao giờ đặt chúng ta vào những hoàn cảnh mà chúng ta không thể giải quyết. Ngài đã bạn cho tôi một người vợ tuyệt vời đã cứu rỗi cuộc đời tôi. Và cô ấy đã ban tặng cho chúng tôi một cô con gái xinh đẹp. Cô bé có một dị tật bẩm sinh và phải chăm sóc đặc biệt sau sinh một tháng. Cuộc đời là vậy đó. Chừng nào hằng ngày bạn còn nhận ra rằng mọi thứ không công bằng, thì bạn sẽ ổn. Đừng bao giờ bị loại khỏi cuộc chiến.

9. Hãy cười khi lẽ ra bạn nên khóc. Luôn có lý do để cười, đặc biệt là khi bạn đang lãnh đạo một đội ngũ. Sự tích cực và bình tĩnh và sự mất bình tĩnh có thể lây lan. Hãy quyết định xem kiểu môi trường nào bạn muốn thúc đẩy. Hãy lãnh đạo bằng cách làm gương.

10. Biết sự khác biệt giữa kỹ năng và thành công. Thế giới có đầy người và những đội ngũ có kỹ năng cao nhưng lại thiếu thành công đích thực. Trong khóa huấn luyện của hải quân tinh nhuệ, thường những vận động viên ưu tú nhất lại là những người đầu tiên bỏ cuộc. Mặc dù họ có thể chất, nhưng lại thiếu sức chịu đựng ngoan cường để cạnh tranh và giành chiến thắng ở cấp độ đó. Họ thiếu khả năng thích ứng. Chúng ta phải có khả năng thu hẹp khoảng cách giữa kỹ năng và áp dụng kỹ năng đó để đạt được các mục tiêu.

11. Ở cạnh các chuyên gia của lĩnh vực. Và sau đó tin cậy tất cả công việc của họ. Đùa vậy thôi! Tôi sẽ không bao giờ có thể đạt được vị trí ngày hôm nay nếu không có vợ, các đối tác kinh doanh, các chuyên gia cố vấn và đội ngũ tuyệt vời của mình. Tôi là người ít quan trọng nhất trong công ty. Chừng nào còn nhận ra điều đó, tôi còn biết đường đi.

Theo hoclamgiau.vn

Share.

About Author

Leave A Reply